04/07/2022 08:00 AM

Các hãng tàu container hủy chuyến để ứng phó trước nhu cầu sụt giảm

Theo báo cáo mới nhất từ ​​Project44, các hãng vận tải biển đang sử dụng chiến lược hủy bỏ nhiều chuyến tàu hơn để ứng phó theo sự sụt giảm của nhu cầu.

tàu bỏ chuyển - blank sailing

Các hãng tàu container hủy chuyến để úng phó trước nhu cầu sụt giảm

Theo báo cáo mới nhất từ ​​Project44, các hãng vận tải biển đang sử dụng chiến lược hủy bỏ nhiều chuyến tàu hơn để ứng phó theo sự sụt giảm của nhu cầu.

Báo cáo Ocean Carrier Report vào tháng 6 của nền tảng công nghệ logisticschuỗi cung ứng cho biết liên minh 2M của MaerskMSC là “hành động tích cực nhất, cắt giảm dịch vụ tới 71% trong tuần thứ hai của tháng 5”.

“Với giá cước vận tải biển giao ngay trong tình trạng giảm đột ngột và nhu cầu container giảm so với cùng kỳ năm trước, các hãng vận tải đã chuyển sang bảo vệ lợi nhuận,” Project44 cho biết.

Project44 gợi ý "các chiến thuật khác", bao gồm cả việc cho tàu chạy chậm hơn, sẽ được các hãng tàu sử dụng để củng cố giá cước và giảm thiểu tác động của việc chi phí nhiên liệu tăng cao.

Hơn nữa, báo cáo của Project44 ghi nhận xu hướng ngày càng tăng của các hãng vận tải chuyển hướng tàu sang các tuyến “có lợi hơn”, khiến một số tuyến như thể là dịch vụ “ma” – thực tế không có tàu được vận hành khai thác.

“Dữ liệu về sức tải teu danh nghĩa của tàu cho thấy có sức tải có sẵn nhiều hơn, nhưng các hãng vận tải dường như đang hãm đà giảm giá giao ngay bằng cách thắt chặt nguồn cung trên một số tuyến nhất định trong khi đó chuyển sức tải sang các tuyến vận chuyển có lợi nhất”, Josh Brazil, Phó chủ tịch phụ trách chuỗi cung ứng tại Project44 cho biết.

Trong khi đó, thời gian vận chuyển hàng hóa đang được cải thiện, do tắc nghẽn cảng giảm bớt và tỷ lệ "rớt hàng" tại các các trung chuyển đang giảm, theo Project44.

“Sự chậm trễ của tàu trên ba tuyến vận chuyển chính - Á-Âu, xuyên Thái Bình Dương và xuyên Đại Tây Dương - tất cả đều có dấu hiệu cải thiện so với những tháng khủng khiếp như tháng Giêng, tháng Hai và tháng Ba, đó là những tháng tồi tệ nhất đối với các chủ hàng,” Project44 cho biết.

Project44 cho biết các hãng vận tải đã “nắm bắt được” tình hình chuyển tải vào tháng trước với xu hướng giảm hàng tháng, “Tỷ lệ "rớt hàng" tại các cảng chuyển tải trong toàn ngành đã giảm xuống còn 26,5% so với mức cao nhất là 53% vào tháng Giêng.”

Dự báo sắp tới, dữ liệu của Project44 cho thấy số chuyến tàu bị hủy sẽ giảm trong những tuần tới khi các hãng vận tải chuẩn bị sẵn sàng để đón đầu mùa cao điểm hàng năm.

Theo dữ liệu Project44, hãng tàu Evergreen sẽ có tỷ lệ số chuyến tàu bị hủy trung bình thấp nhất trong giai đoạn đầu đến mùa cao điểm, chẳng hạn như hãng vận tải Đài Loan này cho biết chỉ có 12% các chuyến sẽ bị hủy vào tuần tới.

Theo Project44, hãng tàu HMM dự kiến ​​sẽ hủy bỏ rất nhiều chuyến tàu vào tháng Bảy.

Tuy nhiên, người phát ngôn của HMM cho biết: “Vào tháng 7, HMM sẽ cố gắng duy trì và cung cấp các dịch vụ vận chuyển nhiều nhất có thể.

“Là một thành viên của THE Alliance, chúng tôi đã nỗ lực toàn diện để cải thiện năng suất chuyến đi với sự hợp tác của các hãng thành viên khác.

“HMM và THE Alliance cũng bị thiệt hại về hành trình do tắc nghẽn nghiêm trọng ở các cảng chính. Tuy nhiên, chắc chắn không có sự cố ý hủy chuyến,” ông nói thêm.

Báo cáo về các hãng vận tải biển của Project44 xác định rằng Ocean Alliance là liên minh "tích cực nhất" trong việc "thúc đẩy thị phần" bằng cách duy trì số lượng các chuyến tàu bị hủy dưới mức trung bình của ngành.

Tuy nhiên, liên minh Ocean Alliance cũng có thể buộc phải lùi lại việc giành thị phần như dự kiến, bởi lo ngại lạm phát và chính sách tiền tệ thắt chặt làm giảm nhu cầu toàn cầu.

Đề cập đến số liệu công bố trong thống kê vận tải container (Container Trade Statistics), tăng trưởng âm 4,2% đối với nhu cầu toàn cầu vào tháng 4, Project44 cho biết sự sụt giảm nhu cầu được thể hiện qua dữ liệu là "dao động ở mức tương tự như tháng 4 năm 2019, trước khi sự sụp đổ nghiêm trọng liên quan đến đại dịch".

Xem thêm:

Chuyên mục khác
THỦ TỤC NHẬP KHẨU ĐÁ MARBLE VÀ ĐÁ GRANIT
08/03/2024 10:56 AM

THỦ TỤC NHẬP KHẨU ĐÁ MARBLE VÀ ĐÁ GRANIT

Thủ tục nhập khẩu đá Marble, đá Granit

MÃ LOẠI HÌNH XUẤT NHẬP KHẨU 2023
28/03/2023 10:02 AM

MÃ LOẠI HÌNH XUẤT NHẬP KHẨU 2023

MÃ LOẠI HÌNH XUẤT NHẬP KHẨU 2023

Dịch vụ tư vấn Xuất Nhập Khẩu Uy Tín
22/02/2022 02:47 PM

Dịch vụ tư vấn Xuất Nhập Khẩu Uy Tín

Công ty bạn mới thành lập và chuẩn bị xuất hoặc nhập khẩu lô hàng lần đầu tiên. Bạn đang lo lắng vì...

Cách khai tên hàng trên tờ khai hải quan xuất nhập khẩu chuẩn nhất
23/08/2021 10:09 AM

Cách khai tên hàng trên tờ khai hải quan xuất nhập khẩu chuẩn nhất

Cách khai tên hàng trên tờ khai hải quan xuất nhập khẩu được chuẩn nhất. Không ít lần các bạn đi mở...

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH  📢📢📢
16/08/2021 11:26 AM

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH 📢📢📢

Công ty Cổ phần Nitoda thông báo tuyển dụng nhân viên kinh doanh. Các bạn quan tâm xin vui lòng gửi...

Hãy gửi yêu cầu cho chúng tôi để nhận được giá cước vận chuyển tốt nhất
Yêu cầu báo giá


Nitoda cung cấp chức năng check giá cước và tạo booking online.
Tra cước biển FCL
Tra cước biển LCL
Tra cước hàng Air
Tra cước đường bộ


Bạn muốn Nitoda hỗ trợ trực tiếp?
Gọi ngay

0978222650