06/12/2021 10:00 PM

MSC vượt qua Maersk trở thành hãng tàu container lớn nhất thế giới

Dữ liệu từ nhà cung cấp dữ liệu Linerlytica cho thấy MSC đã vượt qua hãng tàu Maersk của Đan Mạch trở thành hãng tàu container lớn nhất thế giới vào ngày 24 tháng 11.

msc-maersk

MSC vượt qua Maersk vươn lên vị trí đầu bảng xếp hạng (Ảnh: Nitoda)

Việc thay đổi vị trí ở đầu bảng xếp hạng đang được tiến hành. Dữ liệu của Alphaliner cho thấy chỉ có khoảng cách 10.817 TEU - tương đương với việc mua thêm một tàu loại neopanamax nữa - sẽ hoán đổi vị trí của hãng tàu MaerskMSC ở đầu bảng xếp hạng. Hãng tàu Đan Mạch mất vị trí số 1 lần đầu tiên sau hơn một phần tư thế kỷ trước khi kết thúc năm 2021.

Dữ liệu từ nhà cung cấp dữ liệu Linerlytica cho thấy MSC thực sự vừa mới vượt qua đối thủ - hãng tàu Maersk của Đan Mạch. Theo Linerlytica, MSC đã giành vị trí đầu bảng vào ngày 24 tháng 11 khi tàu container Susan Maersk trở thành MSC Fie.

Xếp hạng hãng tàu MSC và Maersk

MSC vượt qua Maersk trở thành hãng tàu container lớn nhất thế giới (Nguồn: Linerlytica I 24/11/2021)

MSC đã đầu tư một khoản chi phí mở rộng rất lớn kể từ tháng 8 năm 2020, thu mua 125 tàu cũ, số lượng chưa từng có trong 16 tháng qua cũng như ký hợp đồng đóng mới nhiều container hơn bất kỳ hãng vận tải nào trên thế giới. Theo dữ liệu của Alphaliner, cả hai hãng tàu này hiện chiếm 16,9% thị phần trên thế giới. Nếu bao gồm luôn số tàu đặt đóng mới của mình, thì đội tàu của MSC đã vượt qua đối tác Maersk - trong liên minh 2M - một khoảng cách đáng kể.

Tổng công suất đội tàu của MSC vượt qua Maersk đáng kể (Nguồn: Alphaliner)

MSC được cho là vừa ký một lá thư xác nhận với Hyundai Heavy Industries (HHI) của Hàn Quốc để đóng sáu tàu loại 15.000 TEU chạy bằng LNG trị giá tổng cộng 1 tỷ USD, bổ sung vào tổng công suất tàu đặt đóng mới lên đến 1 triệu TEU - đây là kỷ lục của hãng.

Khoảng cách lớn giữa đội tàu của MSC và Maersk nằm ở sự khác biệt giữa đội tàu sở hữu và đội tàu thuê. Maersk sở hữu nhiều tàu hơn, trong khi MSC vẫn phụ thuộc vào số lượng tàu thuê trong phần lớn đội tàu của mình. Tuy nhiên MSC đã thay đổi chiến thuật trong thời gian diễn ra đại dịch.

Maersk là hãng tàu lớn nhất thế giới kể từ giữa những năm 1990. Trong những năm gần đây, hãng đã nhiều lần tuyên bố ý định trở thành một đơn vị tích hợp logistics với đội tàu không lớn hơn 4,4 triệu TEU.

MSC, được thành lập bởi Gianluigi Aponte vào năm 1970, đã trở thành hãng vận tải lớn thứ hai thế giới vào năm 2004, và kể từ đó hãng cùng Maersk tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu.

Soren Toft, cựu Giám đốc điều hành của Maersk, vừa kỷ niệm một năm làm việc kể từ khi gia nhập MSC với tư cách là Giám đốc điều hành.

Vào cuối tuần qua, các nhà phân tích của Sea-Intelligence đã quan sát thấy có những thay đổi lớn về thứ hạng đối với hầu hết các hãng vận tải toàn cầu ở trong danh sách hiện tại của họ.

Bước nhảy vọt lớn nhất trong bảng xếp hạng trong thời kỳ đại dịch đến từ Trung Quốc. Chẳng hạn, Hãng tàu China United Lines (CU Lines) thậm chí không nằm trong top 100 ngay từ đầu khi xảy ra đại dịch, nhưng hiện đang vận hành một đội tàu 82.000 TEU và được xếp hạng là hãng vận tải lớn thứ 22 trên thế giới.

Sea-Intelligence cho biết trong báo cáo hàng tuần mới nhất của mình: “CU Lines là một trong những hãng tàu hưởng lợi rất rõ ràng từ thị trường container tăng trưởng khủng khiếp trong năm 2021".

BAL Container Line cũng là một hãng tàu hưởng lợi khác từ các điều kiện thị trường năm 2021 tăng cực kỳ mạnh. BAL Container Line cũng nằm ngoài top 100 khi bắt đầu đại dịch, nhưng hiện đang vận hành đội tàu 33.000 TEU và là hãng tàu lớn thứ 37 trên thế giới.

Xem thêm:

Chuyên mục khác
THỦ TỤC NHẬP KHẨU ĐÁ MARBLE VÀ ĐÁ GRANIT
08/03/2024 10:56 AM

THỦ TỤC NHẬP KHẨU ĐÁ MARBLE VÀ ĐÁ GRANIT

Thủ tục nhập khẩu đá Marble, đá Granit

MÃ LOẠI HÌNH XUẤT NHẬP KHẨU 2023
28/03/2023 10:02 AM

MÃ LOẠI HÌNH XUẤT NHẬP KHẨU 2023

MÃ LOẠI HÌNH XUẤT NHẬP KHẨU 2023

Dịch vụ tư vấn Xuất Nhập Khẩu Uy Tín
22/02/2022 02:47 PM

Dịch vụ tư vấn Xuất Nhập Khẩu Uy Tín

Công ty bạn mới thành lập và chuẩn bị xuất hoặc nhập khẩu lô hàng lần đầu tiên. Bạn đang lo lắng vì...

Cách khai tên hàng trên tờ khai hải quan xuất nhập khẩu chuẩn nhất
23/08/2021 10:09 AM

Cách khai tên hàng trên tờ khai hải quan xuất nhập khẩu chuẩn nhất

Cách khai tên hàng trên tờ khai hải quan xuất nhập khẩu được chuẩn nhất. Không ít lần các bạn đi mở...

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH  📢📢📢
16/08/2021 11:26 AM

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH 📢📢📢

Công ty Cổ phần Nitoda thông báo tuyển dụng nhân viên kinh doanh. Các bạn quan tâm xin vui lòng gửi...

Hãy gửi yêu cầu cho chúng tôi để nhận được giá cước vận chuyển tốt nhất
Yêu cầu báo giá


Nitoda cung cấp chức năng check giá cước và tạo booking online.
Tra cước biển FCL
Tra cước biển LCL
Tra cước hàng Air
Tra cước đường bộ


Bạn muốn Nitoda hỗ trợ trực tiếp?
Gọi ngay

0978222650