18/07/2022 04:36 PM

FMC dự kiến đề xuất điều chỉnh Đạo luật vận chuyển

Ủy ban Hàng hải Liên bang Mỹ (FMC), Daniel Maffei dự kiến đề xuất điều chỉnh các quy định vận chuyển đã lỗi thời để phù hợp với những thay đổi đã diễn ra trong ngành vận tải container trong thập kỷ qua, thúc đẩy việc thiết lập lại lập pháp hậu Covid.

FMC

Theo chủ tịch mới được bổ nhiệm của Ủy ban Hàng hải Liên bang Mỹ (Federal Maritime Commission - FMC), Daniel Maffei, việc điều chỉnh các quy định vận chuyển đã lỗi thời ở Mỹ để phù hợp với những thay đổi đã diễn ra trong ngành vận tải container trong thập kỷ qua có khả năng thúc đẩy việc thiết lập lại lập pháp hậu Covid.

Được thăng chức chủ tịch sau lễ nhậm chức của tổng thống Mỹ Joe Biden vào tháng Giêng, ủy viên Maffei đã được xác nhận vai trò của mình vào cuối tháng Ba. Cựu nghị sĩ hai nhiệm kỳ đứng đầu FMC vào thời điểm mà cơ quan này cần giải quyết một danh sách các vấn đề cấp bách đã làm sáng tỏ một số điểm yếu của các quy định được thông qua hơn 30 năm trước.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Maffei, chủ tịch của Container News, cho biết cuộc khủng hoảng Covid-19 đã nhấn mạnh một số quy định hiện đã không còn hoạt động hiệu quả để điều chỉnh ngành vận tải biển. Đặc biệt, ai sẽ là người trả tiền cho sự chậm trễ tại các cảng và bến cảng liên phương thức của Mỹ.

Theo khiếu nại của các nhà khai thác dịch vụ logistics bên thứ ba (3PL) nói rằng họ đã trả hàng trăm triệu đô la tiền phí lưu bãi và lưu container (demurrage and detention charges - D&D) một cách bất công, ủy viên Rebecca Dye của FMC đang tiến hành một cuộc điều tra về vấn đề này sau khi tham khảo ý kiến ​​rộng rãi về các hoạt động tại các cảng của Mỹ trong thời kỳ đại dịch.

Vấn đề xoay quanh việc các hãng vận tải đang áp dụng qui tắc diễn giải về D&D, điều này đã được một số hiệp hội giao nhận và vận tải đưa ra trước đó như: New York New Jersey Freight Forwarders and Customs Broker, National Customs Brokers and Freight Forwarders Association và Agricultural Transportation Coalition cuối năm ngoái.

“Ít nhất chúng ta cần phải xem xét lại qui tắc diễn giải", Maffei nói. "Những thứ khác mà chúng ta có thể cần xem xét là các hợp đồng mâu thuẫn với hành động vận chuyển."

Maffei cho biết ông phản đối cách các hãng tàu gửi các yêu cầu thanh toán này theo mặc định và sau đó hủy bỏ theo yêu cầu của những khách hàng bất mãn.

FMC cũng đang xem xét các tuyên bố của các nhà xuất khẩu nông sản rằng họ đã bị loại khỏi chuỗi cung ứng do các hãng tàu container ở nước ngoài thích chuyển các container rỗng sang châu Á hơn là vận chuyển các sản phẩm xuất khẩu được trả giá cước thấp từ Mỹ sang Trung Quốc. Maffei kêu gọi các hãng vận tải hành xử như “những công dân toàn cầu tốt” để tạo điều kiện thuận lợi cho xuất khẩu của Mỹ hoặc đối mặt với sự thống nhất của các chính trị gia xung quanh các quy định bổ sung. Ông cho rằng vấn đề này là vấn đề lưỡng đảng nên việc cải cách Đạo luật Vận chuyển năm 1984 (Shipping Act of 1984) có nhiều khả năng xảy ra hơn trong thời chính quyền Biden.

“Tôi cảm thấy chắc chắn điều này có thể,” ông nói “Cuối cùng, chúng ta nói về các nhà xuất khẩu và chắc chắn rằng các hạn chế FMC rõ ràng hơn. Đảng Cộng hòa cũng cảm thấy giống như Đảng viên Dân chủ về điều này, do đó tôi nghĩ điều này có thể xảy ra."

Khi nói đến việc liệu chính quyền mới có hành động để giảm bớt áp lực đang dồn lên các chủ hàng Mỹ hay không, ông cho rằng việc giám sát chặt chẽ giá cước vận chuyển hàng hóa giữa Mỹ và châu Á đã không cho thấy bất kỳ dấu hiệu thông đồng nào của các hãng vận tải hoặc thao túng nguồn cung để thúc đẩy giá cước tăng, dường như có rất ít khả năng xảy ra có bất kỳ sự can thiệp chống độc quyền nào từ chính quyền mới.

Ông nói: “Tại chính phủ Hoa Kỳ, chúng tôi không thể thiết lập mức giá cước vận chuyển".

“Đó không phải là điều mà chúng tôi làm. Chúng tôi có thể giám sát các liên minh để chắc chắn rằng không có mức tăng bất hợp lý nào về chi phí. Chúng tôi đã tăng lượng thông tin nhận được do khủng hoảng và chúng tôi không có bất kỳ bằng chứng đáng kể nào. Vấn đề dường như là cung và cầu. Chúng tôi đã theo dõi các nhà vận chuyển rất chặt chẽ để xem liệu họ có đang thao túng nguồn cung hay không và ngược lại, họ triển khai mọi thứ có thể hoạt động và họ đang đặt hàng đóng thêm các tàu mới” ông nói.

Tổng thể, ông cho biết chính quyền và các bên liên quan trong chuỗi cung ứng đã cố gắng hết sức để xử lý nhu cầu tăng cao từ những người tiêu dùng đang tìm cách cải thiện nhà ở của mình tại nền kinh tế lớn nhất thế giới. Ông nói, nhu cầu cấp bách đối với hàng hóa đóng container đã đẩy hệ thống đến “giới hạn của năng lực vật chất và chúng tôi sẽ không thể thay đổi điều đó. Cách chúng ta có thể tăng năng suất là nhờ luồng dữ liệu và công nghệ thông tin cung cấp thông tin kịp thời cho người gửi hàng. Hệ thống thông tin có thể giúp biết khi nào một container vận chuyển đến và khi nào nó sẽ thay đổi thời gian giao hàng cho container tại các cảng với khả năng ảnh hưởng đến D&D,” ông nói.

Một trong những lĩnh vực mà ông muốn tăng cường hợp tác là phản ứng của ngành đối với cam kết của chính quyền Biden về việc cắt giảm 50-52% lượng khí thải carbon ở Mỹ vào năm 2030. “Luật tốt nhất là những luật do chính ngành đề xuất; chúng lâu dài hơn nhiều,” ông nói và nhấn mạnh rằng chính quyền Biden sẽ quan tâm đến việc hợp tác với Hội đồng Chủ hàng Thế giới (World Shippers Council) và Tổ chức Hàng hải Quốc tế (International Maritime Organization - IMO) để thúc đẩy các thay đổi cần thiết.

Xem thêm bài viết trên Nitoda:

Chuyên mục khác
THỦ TỤC NHẬP KHẨU ĐÁ MARBLE VÀ ĐÁ GRANIT
08/03/2024 10:56 AM

THỦ TỤC NHẬP KHẨU ĐÁ MARBLE VÀ ĐÁ GRANIT

Thủ tục nhập khẩu đá Marble, đá Granit

MÃ LOẠI HÌNH XUẤT NHẬP KHẨU 2023
28/03/2023 10:02 AM

MÃ LOẠI HÌNH XUẤT NHẬP KHẨU 2023

MÃ LOẠI HÌNH XUẤT NHẬP KHẨU 2023

Dịch vụ tư vấn Xuất Nhập Khẩu Uy Tín
22/02/2022 02:47 PM

Dịch vụ tư vấn Xuất Nhập Khẩu Uy Tín

Công ty bạn mới thành lập và chuẩn bị xuất hoặc nhập khẩu lô hàng lần đầu tiên. Bạn đang lo lắng vì...

Cách khai tên hàng trên tờ khai hải quan xuất nhập khẩu chuẩn nhất
23/08/2021 10:09 AM

Cách khai tên hàng trên tờ khai hải quan xuất nhập khẩu chuẩn nhất

Cách khai tên hàng trên tờ khai hải quan xuất nhập khẩu được chuẩn nhất. Không ít lần các bạn đi mở...

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH  📢📢📢
16/08/2021 11:26 AM

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH 📢📢📢

Công ty Cổ phần Nitoda thông báo tuyển dụng nhân viên kinh doanh. Các bạn quan tâm xin vui lòng gửi...

Hãy gửi yêu cầu cho chúng tôi để nhận được giá cước vận chuyển tốt nhất
Yêu cầu báo giá


Nitoda cung cấp chức năng check giá cước và tạo booking online.
Tra cước biển FCL
Tra cước biển LCL
Tra cước hàng Air
Tra cước đường bộ


Bạn muốn Nitoda hỗ trợ trực tiếp?
Gọi ngay

0978222650