24/08/2022 01:00 PM

Cảng Felixstowe bị đình công càng làm cho chuỗi cung ứng thêm phức tạp hơn

Cuộc đình công kéo dài 8 ngày tại Cảng Felixstowe sẽ làm phức tạp thêm các vấn đề đang gặp phải với chuỗi cung ứng vốn đã bị gián đoạn.

Cảng Felixstowe, Anh

Cảng Felixstowe của Anh (Ảnh: Port of Felixstowe)

Khoảng 1.900 công nhân cảng đã đình công từ ngày 21 - 28 tháng 8 tại cảng Felixstowe do đề xuất tăng lương đối với nhà khai thác cảng Hutchison Ports. Các thành viên của Unite the Union (công đoàn của Anh và Ireland) đã bỏ phiếu áp đảo ủng hộ hành động đình công vào cuối tháng Bảy.

Là cảng container lớn nhất của Vương quốc Anh, Felixstowe xử lý khoảng 4 triệu teu hàng năm hoặc khoảng 48% khối lượng hàng container của cả nước và là cảng chính được ghé thường xuyên trên các tuyến chính Á - Âu.

Phil Reuben, Giám đốc điều hành chuỗi cung ứng và tư vấn logistics SCALA, chỉ ra rằng vào thời điểm cuộc đình công được công bố, các tàu đi từ Trung Quốc và các cảng châu Á khác, chở hàng nhập khẩu vào Anh đã khởi hành.

“Khi quyết định đình công được đưa ra, các tàu dự kiến ​​đến Felixstowe trong vài ngày qua đã khởi hành từ Trung Quốc, có nghĩa là một số nhà nhập khẩu sẽ không có kịp cảnh báo để hành động, và có thể đã không thay đổi tuyến kịp," Reuben nói.

“Các công ty Anh bị ảnh hưởng bởi hành động đình công mới nhất này là một chỉ báo khác cho thấy khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng hiện đang quan trọng hơn bao giờ hết đối với tính liên tục của hoạt động kinh doanh trong bối cảnh gián đoạn liên tục.”

Vì chủ yếu là một cảng nhập khẩu, Felixstowe có rất nhiều container rỗng đang ở các bến cảng để luân chuyển trở lại châu Á, và cuộc đình công kéo dài 8 ngày sẽ khiến tình hình này trở nên tồi tệ hơn.

Container xChange lưu ý rằng Felixstowe đã gặp phải tình trạng tắc nghẽn và dư thừa container trong hai năm qua. Theo Chỉ số Khả dụng Container của Container xChange (CAx), mức trung bình của Felixstowe dao động quanh mức 0,9 vào năm 2022, một trong những mức cao nhất ở Châu Âu. Chỉ số trên 0,5 là cho thấy lượng container bị dư thừa.

“Chỉ số khả dụng container của Felixstowe cho thấy rằng các nhà khai thác cảng và hãng vận tải có thể sẽ gặp khó khăn trong việc dọn các khu vực lưu trữ các container, đặc biệt là các container rỗng, ngay cả trước khi bắt đầu hành động đình công”, Christian Roeloffs, Giám đốc điều hành & Đồng sáng lập của Container xChange.

“Sự gián đoạn hoạt động này sẽ làm tăng thêm sự kém hiệu quả trong hoạt động tại cảng và trong nội địa. Nó cũng sẽ có sự phân nhánh cho các mạng lưới vận chuyển trên các tuyến nội châu Âu và châu Á-châu Âu."

Có thể gây ra nhiều ảnh hưởng hơn cho các chủ hàng từ các cuộc đình công ở cảng. Tại Vương quốc Anh, các công nhân tại Cảng Liverpool đã bỏ phiếu ủng hộ hành động đình công đòi trả lương mặc dù ngày tháng vẫn chưa được ấn định. Cũng có khả năng xảy ra các cuộc đình công tại các cảng của Đức sau các cuộc đình công hồi đầu mùa hè tại các cảng bao gồm Hamburg, Bremerhaven và Wilhelmshaven.

“Dữ liệu độc quyền của chúng tôi cho thấy điều này dẫn đến việc tích tụ các container tại các bến cảng và tại các kho bãi. Điều này làm tăng thêm các vấn đề hậu cần mà chúng tôi đã thấy trên khắp châu Âu vào mùa hè này, nơi nước sông Rhine thấp hơn đã buộc nhiều container phải chuyển sang mạng lưới vận chuyển đường sắt và xe tải vì việc vận chuyển bằng sà lan ngày càng trở nên khó khăn,” Roeloffs nói thêm.

Chuyên mục khác
THỦ TỤC NHẬP KHẨU ĐÁ MARBLE VÀ ĐÁ GRANIT
08/03/2024 10:56 AM

THỦ TỤC NHẬP KHẨU ĐÁ MARBLE VÀ ĐÁ GRANIT

Thủ tục nhập khẩu đá Marble, đá Granit

MÃ LOẠI HÌNH XUẤT NHẬP KHẨU 2023
28/03/2023 10:02 AM

MÃ LOẠI HÌNH XUẤT NHẬP KHẨU 2023

MÃ LOẠI HÌNH XUẤT NHẬP KHẨU 2023

Dịch vụ tư vấn Xuất Nhập Khẩu Uy Tín
22/02/2022 02:47 PM

Dịch vụ tư vấn Xuất Nhập Khẩu Uy Tín

Công ty bạn mới thành lập và chuẩn bị xuất hoặc nhập khẩu lô hàng lần đầu tiên. Bạn đang lo lắng vì...

Cách khai tên hàng trên tờ khai hải quan xuất nhập khẩu chuẩn nhất
23/08/2021 10:09 AM

Cách khai tên hàng trên tờ khai hải quan xuất nhập khẩu chuẩn nhất

Cách khai tên hàng trên tờ khai hải quan xuất nhập khẩu được chuẩn nhất. Không ít lần các bạn đi mở...

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH  📢📢📢
16/08/2021 11:26 AM

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH 📢📢📢

Công ty Cổ phần Nitoda thông báo tuyển dụng nhân viên kinh doanh. Các bạn quan tâm xin vui lòng gửi...

Hãy gửi yêu cầu cho chúng tôi để nhận được giá cước vận chuyển tốt nhất
Yêu cầu báo giá


Nitoda cung cấp chức năng check giá cước và tạo booking online.
Tra cước biển FCL
Tra cước biển LCL
Tra cước hàng Air
Tra cước đường bộ


Bạn muốn Nitoda hỗ trợ trực tiếp?
Gọi ngay

0978222650